ตำรวจทางหลวงอุดรธานี โชว์ฝีมือจับพิรุธผู้ต้องหาเสพยา ระหว่างออกตรวจ พร้อมยึดยาเสพติด

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล. ,พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.อนุรักษ์ ฉิมทิม ผกก.4 บก.ทล. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเร่งรัดดำเนินการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนและเป็นภัยกับสังคม โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)
โดย พ.ต.ท.ศิวกริช ดิษย์บุญรัตน์ สว.ส.ทล.3 กก.4 บก.ทล. พร้อมด้วย ร.ต.อ.กนกพล ดวงทาทอน รอง สว.ส.ทล.3 บก.ทล. และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.3 กก.4 ได้ระดมกำลัง ออกกวาดล้างอาชญากรรมในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ระหว่างออกตรวจ พบ นายพลวัฒน์ กองศูนย์ ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น MIO 125 สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ผ่านมา ท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อทำการตรวจสอบและขอตรวจค้น จากการตรวจค้น พบยาเสพติดบรรจุในถุงพลาสติกแบบกดปิดดึงเปิด สีน้ำเงิน จำนวน 8 ถุง , สีชมพู จำนวน 2 ถุง รวมจำนวน 10 ถุง โดยทั้งหมดมัดรวมกันห่อหุ้มด้วยกระดาษไขสีขาว มีตัวอักษรภาษาอังกฤษ A ประทับอยู่บนห่อกระดาษดังกล่าว และห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีแดงและสีเหลืองอีก 2 ชั้น ซุกซ่อนในกระเป๋าเสื้อด้านหน้าที่ผู้ต้องหาสวมใส่
จากการสอบสวน นายพลวัฒน์ ยอมรับสารภาพว่า ยาเสพติดจำนวนดังกล่าวเป็นของตนเองจริง ซื้อมาจากชายไทย (ไม่ทราบชื่อ-สกุล) โดยติดต่อซื้อขายผ่านโทรศัพท์ ในราคา 30,000 บาท แต่ยังไม่มีการชำระเงินแต่อย่างใด โดยชายคนดังกล่าวจะนำยาเสพติด จำนวน 1 มัด ไปวางไว้ริมถนน ทล.2021 ตรงเสาไฟฟ้า โดยจะนำมาเสพและจำหน่ายในพื้นที่ ต.นางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี นอกจากนี้ นายพลวัฒน์ ได้สารภาพเพิ่มเติมอีกว่า ได้เสพยาเสพติด จำนวน 3 เม็ด มาก่อนหน้านี้ประมาณ 5 ชั่วโมง ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด จากผลตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติดในร่างกาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ยึดของกลาง ประกอบด้วย 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) สีแดง จำนวน 1,988 เม็ด 2.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) สีเขียว จำนวน 19 เม็ด รวมทั้งสิ้น 2,007 เม็ด และ 3.โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย จากนั้น นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเทื่อม จ.อุดรธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.
ทั้งนี้ ตำรวจทางหลวง จะดำเนินการอย่างเข้มงวดเพื่อกวดขันผู้กระทำความผิดบนเส้นทางหลวงอย่างเคร่งครัด ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในการระดมกวาดล้างอาชญากรรมทุกประเภทอย่างต่อเนื่อง หากประชาชนพบเห็นการกระทำความผิด สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1193 ตำรวจทางหลวง.