ผบช.ก. ส่งจิตอาสาตำรวจสอบสวนกลาง ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา มอบถุงยังชีพ ช่วยเหลือชาวบ้าน

จิตอาสา 904 พร้อมด้วยจิตอาสาตำรวจสอบสวนกลาง โดย พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง สว.ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล. ร่วมกับชมรมฮักเขาใหญ่ ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา และผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนจากน้ำท่วม ในหมู่บ้านกระเบื้องใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา หลังถูกลำน้ำมูลเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน ได้รับความเสียหายหลายหลัง ชาวบ้านบางส่วนได้มีการอพยพไปพักอาศัยอยู่ตามวัด แต่ยังมีชาวบ้าน และผู้สูงอายุอีกหลายคน ไม่ยอมอพยพออกจากพื้นที่เพราะเป็นห่วงบ้าน ทำให้ต้องอาศัยอยู่ในบ้านที่มีน้ำท่วมขังมาเป็นเวลากว่า 10 วันแล้ว และน้ำเริ่มส่งกลิ่นเน่าเหม็น ทำให้การใช้ชีวิตยากลำบากยิ่งขึ้น
จิตอาสาตำรวจสอบสวนกลาง จึงได้ลุยน้ำเข้าไปช่วยเหลือเยียวยา พร้อมแจกยารักษาโรค ถุงยังชีพ และน้ำดื่ม ไปมอบให้กับชาวบ้านในพื้นที่ และร่วมพูดคุยให้กำลังใจกับชาวบ้าน ซึ่งชาวบ้านต่างรู้สึกดีใจและขอบคุณในน้ำใจของคนไทยที่ไม่ทิ้งกันในยามเดือดร้อน
ทั้งนี้ การเข้าช่วยเหลือดังกล่าวของตำรวจทางหลวงนครราชสีมา เป็นไปตามนโยบาย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล., พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ รอง ผบก.ทล. และ พ.ต.อ.พิชญ์รุจ กุลวิมลประทีป ผกก.6 บก.ทล. ที่ได้สั่งการให้จิตอาสาตำรวจสอบสวนกลาง โดยตำรวจทางหลวงนครราชสีมา เข้าให้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง.