ตำรวจทางหลวงขอนแก่น สกัดจับผู้ต้องหาขนกัญชาอัดแท่งซุกซ่อนท้ายกระบะ

กองบังคับการตำรวจทางหลวง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล.,พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ รอง ผบก.ทล.,พ.ต.อ.อนุรัตน์ ฉิมทิม ผกก.4 บก.ทล.,พ.ต.ท.ภวัต ฉัตรอินแก้ว รอง ผกก.4 บก.ทล., พ.ต.ท.ศษณรรฐ รัตนเศวตรวงศ์ รอง ผกก.4 บก.ทล. พ.ต.ท.บดินทร์ ชูเฉลิม สว.ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.จุติภูมิ ชิดนอก รอง สว.ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล.,ร.ต.อ.วินัย หลอดพาโก ร.ต.ต.ประเทือง เนื่องทะบาล , ร.ต.ต.ธนกฤช มันไร่, ด.ต.ชัยพร พลโพธิ์ ,ด.ต.กิตติกร โมหา ,ด.ต.พิชัย ดู่ป้อง ส.ต.อ.ภูมิ คูเมือง , ส.ต.ท.พงศกร แก้วบุตรสา และ ส.ต.ท.พีรัชต์พงษ์ ดู่ป้อง

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบเพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและการแข่งรถในทาง บริเวณ ทล.228 กม.8-9 ถนนชุมแพ-หนองบัวลำภู ต.หินลาด อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พบ รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า อัลติส สีเทา หมายเลขทะเบียน 1 กก 5336 กทม. ขับผ่านมา มีพฤติการณ์น่าสงสัยว่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนมา จึงได้ส่งสัญญาณเรียกให้จอด เพื่อขอทำการตรวจค้น เมื่อรถจอด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงเข้าทำการตรวจสอบ ขณะเข้าทำการตรวจสอบ พบ นายธนศักดิ์ เวชกามา (ทราบชื่อภายหลัง) ซึ่งนั่งอยู่เบาะนั่งด้านหลังคนขับได้ลงจากรถ และมีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ เชพโรเลต สีน้ำตาล ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ซึ่งขับตามมารับตัวขึ้นรถไป

จากการตรวจสอบ พบ นางธัญทิพ เป็นคนขับรถคันดังกล่าว ต่อมา อีกประมาณ 5 นาที ได้มีรถกระบะอีซูซุ สีดำ 4 ประตู หมายเลขทะเบียน ขว 8174 นครราชสีมา ขับตามมา เมื่อคนขับรถกระบะคันดังกล่าว เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงหยุดรถ คนขับและคนที่นั่งโดยสารมาด้วย ได้วิ่งลงจากรถและหลบหนีเข้าไปในป่าอ้อยข้างทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้รีบเข้าไปตรวจสอบรถกระบะดังกล่าว พบกัญชาอัดแท่ง บรรจุใส่ถุงสีดำ จำนวน 7 ก้อน ซุกซ่อนอยู่ในกระบะท้าย และมีผ้าใบสีแดงปิดทับอยู่เพื่อป้องกันการตกหล่น และพบกัญชาอัดแท่งบรรจุใส่ถุงสีดำ ซุกซ่อนอยู่บริเวณเบาะนั่งด้านหลังคนขับ จำนวน 7 ก้อน รวมทั้งสิ้น 14 ก้อน
จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยให้การรับว่า ชายคนที่นั่งรถมาด้วยและหลบหนีไป คือ นายธนศักดิ์ฯ เป็นแฟนของตน โดยตนได้รับการว่าจ้างให้ขนกัญชาจาก นางพัดฯ (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) เป็นจำนวนเงิน 15,000 บาท จะจ่ายให้ต่อเมื่อเสร็จงานแล้ว โดยให้ทำหน้าที่เป็นคนขับรถนำรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ 4 ประตู หมายเลขทะเบียน ขว 8174 นครราชสีมา เพื่อให้นำกัญชาของกลาง ไปส่งในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ โดยได้นัดหมายกับคนขับรถดังกล่าว บริเวณหลังจุดตรวจหนองสองห้อง อ.เมือง จ.หนองคาย ส่วนที่หมายในจังหวัดเพชรบูรณ์ นางพัดฯ (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) เจ้าของงานจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ประกอบด้วย
1.กัญชาแห้งอัดแท่ง แต่ละแท่งห่อหุ้มด้วยกระดาษฟอร์ยและพลาสติกกันน้ำสีดำอีกชั้นหนึ่ง นับรวมกัญชาทั้งสิ้น จำนวน 600 แท่ง น้ำหนักประมาณ 600 กิโลกรัม
2.รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ TOYOTA รุ่น อัลติส สีเทา หมายเลขทะเบียน 1กก 5336 กรุงเทพมหานคร
3.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ISUZU 4 ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียน ขว 8174 นครราชสีมา (ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลัง)

ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชุมแพ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.