ดาบตำรวจหญิงทางหลวง ช่วยเหลือสาวพยายามกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย

” ถ้าเราช่วยเหลือเขาไม่ได้วันนี้ เราคงรู้สึกผิดไปตลอดชีวิต เราเห็นเขากำลังคิดสั้น ถ้าเราผ่านไปเลยไม่ช่วยหากเขาตัดสินใจกระทำสำเร็จแล้ววันรุ่งขึ้นข่าวออก แต่เรากลับไม่ช่วยคงเป็นตราบาปในชีวิตเรา ”

ความรู้สึกจากใจของ ด.ต.หญิง สุพรรษา นบน้อย ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เล่าให้ฟังหลังจากเมื่อวานนี้ (19 ธ.ค.2564) เวลาประมาณ 15.09 น. เข้าช่วยเหลือผู้หญิงคนหนึ่ง พยายามคิดสั้นจะกระโดดสะพานหลวงพ่อลำใย อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

ด.ต.หญิง สุพรรษา เล่าว่า เมื่อวานวันหยุดขับรถยนต์ไปกับคุณพ่อคุณแม่และแฟนกำลังไปเยี่ยมญาติที่ จ.กาญจนบุรี โดยตนเองนั่งด้านหน้าซ้าย ก่อนขึ้นสะพานเห็นผู้หญิงคนหนึ่งปีนขึ้นไปยืนบนรั้วราวสะพานเหมือนกำลังคิดสั้น จึงรีบบอกแฟนให้จอดรถเข้าไปเกลี้ยกล่อมไม่ให้คิดสั้น

” พูดกับเขาว่าทำอะไรแบบนี้ พ่อแม่คนที่เรารักรออยู่ที่บ้าน อย่าเพิ่งทำอะไรใจเย็น ๆ เขาก็ไม่ตอบอะไรยืนก้มหน้าร้องไห้ เราก็พยายามพูดแล้วค่อย ๆ เดินเข้าทางด้านหลังพอได้จังหวะเขาเผลอก็ดึงเสื้อแล้วโน้มตัวเขาลงมา จากนั้นพามานั่งกอดเขาลูบหลัง บอกเขาว่าใจเย็น ๆ ปลอดภัยแล้วให้ใจเย็น ๆ ให้มีสติอย่าทำแบบนี้ เขาก็พูดบอกว่า ขอโทษเขาทะเลาะกับแฟน จากนั้นตำรวจในพื้นที่มาถึงก็ให้รับช่วงดูแลต่อ ” ด.ต.หญิง สุพรรษา ระบุ

การช่วยเหลือของ ด.ต.หญิง สุพรรษา คำพูดที่ใช้เกลี้ยกล่อม การดึงตัวผู้หญิงเข้ามาให้ปลอดภัย และการพูดให้สติจนกระทั่งผู้หญิงที่เคยพยายามคิดสั้น พูดคำขอโทษจากที่ไม่ยอมพูดอะไรเลย ทำให้สงสัยว่าได้รับการฝึกมาหรือไม่ ??

ด.ต.หญิง สุพรรษา บอกว่า จบตำรวจพลร่มเคยฝึกหลักสูตรการต่อต้านการก่อการร้าย ของกองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน หรือ นเรศวร 261 โดยฝึกเมื่อปี 2553 การช่วยตัวประกัน การเจรจาต่อรอง

ไม่แปลกใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด.ต.หญิง สุพรรษา ช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว และผู้หญิงที่พยายามคิดสั้นปลอดภัย โดย ด.ต.หญิง สุพรรษา บอกความรู้สึกทิ้งท้ายว่า ” เป็นจิตวิญญาณของตำรวจ หรือแม้ว่าเราไม่เป็นตำรวจ เห็นคนกำลังคิดสั้น เราต้องช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน บางครั้งเป็นอารมณ์ชั่ววูบ แต่เราช่วยดึงสติเขากลับมาเขาก็จะผ่านความทุกข์แล้วเขาจะรู้เองว่าสิ่งที่จะกระทำไม่ควรทำอย่างยิ่ง และขอขอบคุณพลเมืองดีอีก 2 คน ที่ร่วมช่วยเหลือในครั้งนี้ “