สอบสวนกลางลุยงานจิตอาสารับปีใหม่ 2565

ตำรวจทางหลวง ตำรวจน้ำ และตำรวจรถไฟ แม่งานหลักของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางจัดโครงการดูแลประชาชนในช่วงปีใหม่ 2565 ระดมจิตอาสาในส่วนของกองบัญชาการการตำรวจสอบสวนกลาง จิตอาสา904 และจิตอาสาภาคประชาชนเข้าร่วมในการดูแลอำนวยความสะดวกตามแนวทาง “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” ตามนโยบาย พล.ต.ท. จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และ พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วยผู้บังคับการในสังกัดทั้งหมดได้ระดมกำลังทั้งหมดเพื่อดูแลประชาชนในช่วงเดินทางไปกลับในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้โดยมุ่งเน้น “เปิดจุดอับ ขยายจุดสว่าง จุดพักรับรองเพื่อความสุขของประชาชน” รวมพลังการมีส่วนร่วมของประชาชนและข้าราชการตำรวจในพื้นที่

พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม รองผู้บังคับการอำนวยการตำรวจสอบสวนกลาง ในฐานะรองโฆษกกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง อธิบายเพิ่มเติมว่า เปิดจุดอับ คือ ประสานงานหน่วยงานข้างเคียงและจัดเจ้าหน้าที่จิตอาสาเข้าไปดูแลในเรื่องเกี่ยวกับบริเวณถนนริมทางที่มีหญ้ารก ตามทางรถไฟตามท่าเรือต่างๆตลอดทั้งริมถนนให้สามารถสัญจรเดินทางไปมาได้อย่างสะดวกลดการเกิดอุบัติเหตุไม่ว่าจะเป็นจุดเชื่อมต่อกลับรถใต้สะพานที่เราได้ยินข่าวบ่อยบ่อยมีการเสียชีวิตเราก็จะเข้าไปดำเนินการเพื่อทำให้เกิดความปลอดภัยกับผู้ใช้ทาง

ส่วนขยายจุดสว่าง มอบหมายตำรวจทางหลวงและตำรวจน้ำจะเข้าไปประสานงานกับหน่วยงานข้างเคียงไม่ว่าจะเป็นกรมทางหลวง กรมเจ้าท่า ติดตั้งแสงไฟสองสว่างในการสัญจรไปมาในจุดที่เป็นจุดอับ หรือสัญญาณไฟเสียให้สามารถกลับมาใช้ได้ทันในช่วงของเทศกาลปีใหม่ ลดอุบัติเหตุตลอดทั้งอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นในจุด หรือบริเวณที่ไม่มีแสงไฟส่องสว่าง

ขณะที่จุดพักรับรองเพื่อความสุขของประชาชน กองบังคับการตำรวจทางหลวงจะจัดสถานที่เอาไว้สำหรับรองรับผู้ที่สัญจรไปมาแล้วไม่สามารถที่จะขับรถต่อไปได้จะมีจุดแวะพักตามสถานีตำรวจทางหลวงทั่วทั้งประเทศบริการ เป็นที่พักฟรีให้ผู้ที่สัญจรไปมาเพื่อที่จะได้ไปต่อยังจุดหมายได้อย่างมีความสุข เปิดทั้งประเทศ 201 สถานีตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ และอยู่ในมาตรการความปลอดภัยในช่วงโควิด -19 อย่างเคร่งครัด

สอบสวนกลางกำหนดการจัดกิจกรรมเริ่มต้น วันจันทร์ที่ 27 ธันวาคม 2564 เวลา 08.00 น. ที่ทางด่วนมอเตอร์เวย์ M6 อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เวลา 13.00 น.วันเดียวกัน ที่สถานีรถไฟอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และวันอังคารที่ 28 ธันวาคม 2564 เวลา 13.30 น. บริเวณท่าน้ำวัดพระธาตุหล้าหนอง อำเภอเมืองหนองคาย

พ.ต.อ.จตุรวิทย์ยืนยันว่า กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางมีความหวังใจว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้จะเป็นช่วงที่ประชาชนทุกคนมีความสุขตลอดทั้งเดินทางกลับและไปยังสถานที่หรือภูมิลำเนาด้วยความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ของข้าราชการตำรวจทั่วทั้งประเทศพร้อมที่จะดูแลประชาชนทุกคน “เราต้องการเพียงให้ท่านนั้นมีความสุขตลอดเทศกาลปีใหม่นี้ ขอเชิญชวนประชาชนและจิตอาสาที่อยู่ในบริเวณข้างเคียง หรืออยู่ในจังหวัดเข้าร่วมกิจกรรมตามวันและเวลาดังกล่าวได้” รองโฆษกตำรวจสอบสวนกลางว่า