ตำรวจทางหลวงสรุปภาพรวมการจราจร ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้ พบเส้นทางสายภาคอีสานมีปริมาณรถมากที่สุด

พันตำรวจเอกสุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยถึงภาพรวมการเดินทางออกต่างจังหวัดของประชาชนที่ไปท่องเที่ยวในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยพบว่า ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ไปจนถึงตลอดทั้งคืน เส้นทางสายภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีปริมาณรถเดินทางออกมากที่สุด โดยจุดที่เกิดอุบัติเหตุแล้วส่งผลกระทบการจราจร เช่น ถนนพหลโยธิน ช่วงต่างระดับกาญจนาภิเษกใกล้มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เจ้าหน้าที่สามารถคลี่คลายอุบัติเหตุได้ตอน 5 ทุ่ม / ส่วนถนนมิตรภาพบริเวณต่างระดับมวกเหล็ก สามารถระบายรถกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้ในช่วงประมาณเที่ยงคืน ถึงตี 1 / ส่วนทางหลวงหมายเลข 304 กบินทร์บุรี-ปักธงชัย สามารถคลี่คลายการจราจรได้ในช่วงเที่ยงคืนเช่นเดียวกัน / ส่วนทางหลวงพิเศษหมายเลข 6 พบว่า ตลอดทั้งวันไม่มีปัญหาการจราจร สำหรับการระบายรถได้เปิดช่องทางพิเศษในถนนทางหลวงสายต่างๆ รวม 24 ครั้ง โดยเฉพาะถนนพหลโยธินและถนนมิตรภาพที่ต้องเปิดเพื่อระบายรถมากที่สุด

สำหรับวันนี้ที่เป็นวันสุดท้ายของการเดินทางออกต่างจังหวัด พบว่าถนนพหลโยธินและมิตรภาพ ยังมีปริมาณรถมากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก็คาดว่าจะคลี่คลายได้ช่วงเที่ยง ส่วนเส้นทางสายเหนือและสายใต้ พบว่ามีปริมาณรถมากขึ้น แต่ไม่มีปัญหาการจราจร ส่วนที่ยังต้องจับตาดูแลเส้นทางต่อเนื่อง จะเป็นเส้นทางกรุงเทพฯ ไปยังจังหวัดใกล้เคียง เช่น จังหวัดเพชรบุรี , ประจวบคีรีขันธ์ และชลบุรี ที่อาจมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น และอาจติดขัดตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

ส่วนการเดินทางกลับคาดว่าประชาชนจะเริ่มทยอยเดินทางกลับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมต่อเนื่องไป และคาดว่าจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ มากที่สุดในวันที่ 3 มกราคม ตลอดทั้งวันทั้งคืนไปจนถึงเช้าวันที่ 4 มกราคม