จิตอาสาตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วยชมรมแม่บ้านตำรวจสอบสวนกลาง จัดกิจกรรมอาสาพัฒนา มอบอุปกรณ์การเรียนฯ ให้นักเรียนโรงเรียนบางกระสั้น จ.พระนครศรีอยุธยา

วันนี้ (7 ม.ค.65) เวลา 13.30 น. กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการตำรวจ ทางหลวง ร่วมกับชมรมแม่บ้านตำรวจสอบสวนกลาง , แม่บ้านตำรวจทางหลวง , จิตอาสา 904 สังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ชุดทำดี 1) , จิตอาสา ข้าราชการตำรวจทางหลวง ร่วมกันจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา มอบอุปกรณ์การเรียน เครื่องกีฬา เสื้อกันหนาว หมวกนิรภัย ฯลฯ ให้แก่นักเรียน โรงเรียนบ้านบางกระสั้น ต.บางกระสั้น อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา วันที่ 8 มกราคม 2565 และในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565
โดยมี คุณสไบนาง ฉัตรธนเดช รองประธานชมรมแม่บ้านตำรวจสอบสวนกลาง , คุณรสวันต์ ลิ้มสังกาศ , คุณปรียนันท์ มงคลศรี , พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล. , พ.ต.อ.ชาคริต มงคลศรี รอง ผบก.ทล., นายณัฐพล ณรงค์เดชา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบางกระสั้น คณะครูและนักเรียน โรงเรียนบ้านบางกระสั้น เข้าร่วมกิจกรรมฯ
ตำรวจสอบสวนกลางและแม่บ้านตำรวจสอบสวนกลาง ได้เล็งเห็นความสำคัญของการศึกษา อันเป็นรากฐานสำคัญที่เด็กจะได้มีความรู้ เป็นสิ่งจำเป็นต่อการดำรงชีวิตในอนาคต รวมถึงการเล่นกีฬา เป็นการฝึกทักษะร่างกาย การมีน้ำใจเป็นนักกีฬา ซึ่งถือว่ามีส่วนสำคัญในการพัฒนาเด็กนักเรียน ให้มีร่างกายและจิตใจที่สมบูรณ์พร้อม ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดี เติบโตเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป โดยได้มอบอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์การกีฬา เครื่องทำน้ำเย็น เครื่องกรองน้ำ หมวกกันน็อค เสื้อกันหนาว ฯลฯ สร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับนักเรียนเป็นอย่างมาก และการจัดกิจกรรมจิตอาสาฯ ในครั้งนี้ อยู่ภายใต้มาตรการเฝ้าระวังป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด
โรงเรียนบ้านบางกระสั้น เปิดทำการสอน 2 ระดับ คือ ระดับปฐมวัย (อนุบาล 2 และอนุบาล 3) และระดับประถมศึกษา (ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6) มีนักเรียน 300 คน ครูผู้สอน 20 คน เป็นโรงเรียนขนาดกลาง ที่ยังขาดแคลนสื่อการเรียนการสอนหลายอย่าง

ทั้งนี้ กิจกรรมจิตอาสาฯ เป็นไปตามนโยบาย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล., พ.ต.อ.ชาคริต มงคลศรี ที่ได้ให้ ตำรวจสอบสวนกลาง ดำเนินกิจกรรมจิตอาสาในทุกรูปแบบ ทั้งการมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคแก่ประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนกรณีเกิดภัยพิบัติ การสนับสนุนอุปกรณ์การเรียนการสอนในโรงเรียนที่ขาดแคลน การช่วยเหลือสังคมในด้านต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง โดย ตำรวจสอบสวนกลาง จะยังคงทำหน้าที่เพื่อช่วยเหลือดูแลบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่ประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพราะเราอยากเห็นพี่น้องประชาชน ทุกคนมีรอยยิ้ม มีความสุข และมีกำลังใจที่ดีในการดำเนินชีวิตต่อไป