ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ชื่นชม หน่วยบริการฯ นาดี จังหวัดปราจีนบุรี ช่วยนำลูกชายส่งคนขับรถสิบล้อ หลังลืมไว้ที่จุดสกัด เตรียมมอบรางวัลให้เป็นขวัญกำลังใจ

ตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง

พลตำรวจตรี อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา เวลา 18.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนาดี จังหวัดปราจีนบุรี คือ ร้อยตำรวจโท บัญชา ตุ่นมี พนักงานวิทยุ พร้อม ดาบตำรวจ สัญญา ขันโท พลขับ ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบทางหลวงหมายเลข 304 กิโลเมตรที่ 213 – 214 บริเวณ จุดลงเวลาผางาม พบเด็กชายยืนร้องไห้อยู่ จึงเข้าไปสอบถาม ได้รับแจ้งจากเด็กว่าพ่อซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุก เมื่อลงเวลาแล้วขับรถออกไปเลย ลืมลูกไว้ จึงได้พาเด็กชายไปส่ง และทันรถของผู้เป็นพ่อช่วงกิโลเมตรที่ 208 ส่งมอบเด็กให้พ่อเรียบร้อย ภายหลังพ่อเห็นลูก ก็ร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจ ขอบคุณตำรวจทางหลวงที่นำลูกมาส่งให้ จนกลายเป็นข่าวโด่งดัง มีประชาชนชื่นชมตำรวจทางหลวงนาดีทั้ง 2 นาย เป็นจำนวนมากนั้น

ทางด้าน พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ชื่นชมตำรวจทางหลวงทั้ง 2 นาย ที่มีจิตวิญาณของตำรวจ เป็นไปตามเจตนารมณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ความเดือดร้อนของ พี่น้องประชาชนต้องได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็วและทันที สมควรที่จะได้รับการชื่นชม ชมเชย เป็นแบบอย่างการทำงานที่ดีให้ตำรวจได้ปฏิบัติตาม ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเตรียมเรียกตำรวจทั้ง 2 นาย คือ ร้อยตำรวจโท บัญชา ตุ่นมี และ ดาบตำรวจ สัญญา ขันโท มารับรางวัลตามโครงการ “ตำรวจทำดีมีรางวัล”