ตำรวจทางหลวง เอาจริง!! ร้อง ปอท.เอาผิดเพจลงข้อมูลบิดเบือน

ตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง

พ.ต.อ.ธนนท์ โตงิ้ว รองผบก.ทล.(จต./กม.)ได้รับมอบหมายจาก ผบก.ทล. ให้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงาน ประจำหน่วยบริการคลองขลุง ส.ทล.1กก.5บก.ทล. โดยมี พ.ต.ท.ณัฐกฤติ กิ่งชัยภูมิ สว.ส.ทล.1 กก.5 บก.ทล.พร้อมเจ้าพนักงานจราจรตำรวจทางหลวง ผู้มีรายชื่อ ปฏิบัติในคลิปคลองขลุง ร.ต.ท.บรรเลง เค้าแคน,ร.ต.ต.ณัฐกรณ์ อ่อนโนเรียดอน,ด.ต.อดิศักดิ์ จันทิหล้า,จ.ส.ต.คมเดช ฟ้ากระจ่าง,ส.ต.อ.ภิญโญ เบ็ญจา ,ส.ต.อ.สุทิน ดำนิล

เข้าพบ พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาลัย ผบก.ปอท. พร้อมพนักงานสอบสวน เพื่อร้องทุกข์ให้พนักงานสอบสวน ปอท.ดำเนินคดี กับนายธนภัท อุทุมพันธ์ กับพวก ที่ทำการถ่ายวีดีโอลักษณะไลฟ์สด นำเข้าระบบคอมพิวเตอร์และเจ้าของสื่อออนไลน์เพจFacebook”อย่าหาทำ” “นักรบด่านเถื่อน” ซึ่งได้เผยแพร่ข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยพาดหัวว่า “ธนภัท ปะทะ ป้อมตร.ทางหลวง”ในลักษณะบิดเบือน หลอกลวงโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนให้หลงเชื่อว่าการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่รัฐไม่มีอำนาจหน้าที่ มุ่งหมายให้ประชาชนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานที่มีหน้าทีและอำนาจตามกฏหมายและระเบียบที่ทางราชการวางไว้ ทำให้ภาพลักษณ์ ตำรวจทางหลวงเสียหาย ถูกดูหมิ่น เหยียดหยาม ด้อยค่า หมิ่นประมาท เจ้าพนักงานจราจรตำรวจทางหลวง

โดยพนักงานสอบสวน ปอท.ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เรียบร้อยและสอบปากคำเจ้าพนักงานจราจรตำรวจทางหลวงประกอบรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเสนอผูู้บังคับบัญชาอนุมัติรับคำร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดต่อไป