ตำรวจทางหลวงอยุธยา ไล่ล่าระทึก!! รถกระบะขนแรงงานเถื่อนซิ่งหนีสุดชีวิต

ตำรวจสอบสวนกลาง โดย ตำรวจทางหลวง

าพจากกล้องหน้ารถของตำรวจทางหลวงอยุธยา บันทึกภาพเหตุการณ์ ไล่ติดตามรถยนต์กระบะ สีดำ ต้องสงสัย ขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย สภาพรถโหลดเตี้ยขับมาตามเส้นทางถนนสายเอเชียมุ่งหน้าเข้า กรุงเทพฯโดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เปิดสัญญาณไฟ พร้อมแจ้งให้จอดรถเพื่อตรวจสอบ

เมื่อรถยนต์กระบะต้องสงสัยทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจะขอตรวจสอบ ได้เร่งเครื่องยนต์เพื่อหลบหนีด้วยความเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขับไล่ติดตาม พร้อมทั้งวิทยุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยสกัด โดยได้ขับไล่ล่ากันด้วยความเร็วสูง กระทั่งต่อมาตำรวจสามารถแซงไปอยู่ด้านหน้าได้ และจอดรถขวางทางไว้ แต่รถยนต์กระบะขนแรงงานต่างด้าว ได้เลี้ยวกลับรถ ที่ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 46 ต.ท่าตอ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา แล้วมุ่งหน้าไป จ.อ่างทอง

กระทั่งในเวลาต่อมา สามารถสกัดหยุดรถยนต์กระบะ ต้องสงสัยเอาไว้ได้ จากการตรวจสอบพบว่า รถยนต์กระบะคันดังกล่าวลักรอบขนแรงงานต่างด้าวเป็นชาวพม่าทั้งหมด 14 รายอัดแน่นเข้ามาภายในแคปของรถยนต์กระบะ จึงควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวทั้งหมดไปทำการสอบสวน

นายสัญญา แสงสว่าง อายุ22 ปี ชาว จ.ตาก เป็นคนขับรถยนต์ กระบะ ยอมรับว่า ได้รับการติดว่าจ้างจาก นาย เช้ง (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) ให้ไปรับแรงงานต่างด้าว จำนวน 14 คน ที่ริมถนนในหมู่บ้าน พื้นที่ อ.วังเจ้า จ.ตาก เพื่อไปส่งที่ปลายทาง กรุงเทพมหานคร ได้ค่าจ้าง 28,000 บาท ก่อนหน้านี้เคยมาส่งแรงงานต่างด้าวมาแล้ว 2-3 ครั้ง เงินที่ได้จากการขนแรงงานต่างด้าว นำไปเที่ยวและส่วนหนึ่งแบ่งให้รถยนต์กระบะอีกคันที่ขับนำทาง

ด้าน ร.ต.ท.ประธาน จตุพันธ์ รองสว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. เปิดเผยว่า บก.ทล.ได้มีการกวดขันจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายและผู้นำพาในเส้นทางพื้นที่ สิงห์บุรี, อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา อยู่บ่อยครั้ง พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล.จึงได้สั่งการให้มีการสืบสวนถึงเส้นทางที่มีการลักลอบขนคนต่างด้าวผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่ชั้นใน โดยให้ ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.(อยุธยา) ,ส.ทล.6 กก.1 บก.ทล.(สิงห์บุรี)ร่วมกันสืบสวนและประสานบูรณาการกำลังร่วมกับหน่วยงานข้างเคียงในพื้นที่รับผิดชอบ

ล่าสุดช่วงเวลาประมาณ 14.50 น. วันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา ขณะกำลังออกตรวจอยู่บนถนนสายเอเชีย เขตติดต่อ อ่างทอง–และพระนครศรีอยุธยา พบรถกระบะ ต้องสงสัยอีซูซุ รุ่นดีแม๊ก สีดำ หมายเลขทะเบียนจังหวัด พิษณุโลก แต่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหน้า ลักษณะโหลดเตี้ยขับขี่มาด้วยความเร็ว พยายามขับหลบหนีการขอตรวจค้น จนต้องขับรถไล่ติดตามก่อนสามารถจับกุมเอาไว้ได้

จากการตรวจค้นภายในรถพบคนต่างด้าว สัญชาติเมียนมา ทั้งหมดเป็นแรงงานผิดกฎหมาย จึงได้ดำเนินคดี  นายสัญญา ในข้อกล่าวหา รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม

ส่วนแรงงานต่างด้าวทั้งหมด แจ้งข้อกล่าวหาเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นนำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป