ตำรวจทางหลวงชุมพร รวบหนุ่มลำปางขนยาเสพติดล็อตใหญ่ 2 ล้านเม็ด เตรียมส่งจังหวัดตรัง

ตำรวจสอบสวนกลาง โดย ตำรวจทางหลวง

พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. พ.ต.ท.พิทยา ธนาวุฒิ สว.ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล. รับรายงานเครือข่ายยาเสพติดลักลอบขนยาบ้าจากภาคกลางส่งพื้นที่ภาคใต้ จึงนำกำลังเฝ้าระวัง โดยขณะรถวิทยุวิ่งมาตามถนนสายเอเชีย กม.ที่ 62-63 ขาล่องใต้ ต.วังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร สังเกตพบรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียน กค 5089 อุตรดิตถ์ ลักษณะต้องสงสัยขับแซงรถวิทยุขึ้นไป จึงออกไล่ติดตาม พร้อมส่งสัญญาณให้หยุด

แต่รถคันดังกล่าวกลับเร่งความเร็วเพื่อหลบหนี จนมาถึงกม.ที่ 92 – 93 (ขาล่องใต้) ต.สวนแตง อ.ละแม จ.ชุมพร คนขับเห็นจวนตัวก็รีบจอดรถเปิดประตูวิ่งหลบหนี ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะตามติดตามจับกุมตัวไว้ได้ในที่สุด ทราบชื่อคือนายศราวุท อายุ 30 ปี จากการตรวจค้นพบยาบ้าบรรจุอยู่ในลังไม้10 ลัง โดยแต่ละลังซุกยาบ้ามา 2 แสนเม็ด รวมของกลางตรวจยึดได้ทั้งหมด 2 ล้านเม็ด

จากการสอบสวน นายศราวุท ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นชาวจังหวัดลำปาง เมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา เพื่อนจะเดินทางไปรับยาบ้ามาจากแหล่งพักของที่อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ระหว่างมีการติดต่อกับเครือข่ายผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ มีคำสั่งให้นำของไปส่งเอเยนต์ที่ จ.ตรัง มีค่าจ้าง 2 หมื่นบาท

โดยตลอดเส้นทางจะมีรถนำทางเป็นรถแท็กซี่สีชมพู ติดต่อกันผ่านโค้ดลับทางไลน์ แต่ไปไม่ถึงจุดหมายก็มาเจอรถตำรวจทางหลวงขับไล่ติดตาม เมื่อเห็นจวนตัวจึงต้องรีบจอดรถวิ่งหนี ก่อนพลาดท่าถูกจับดังกล่าว เมื่อนำตัวผู้ต้องหาไปตรวจปัสสาวะ พบมีผลเป็นบวก จึงนำตัวส่งสภ.ละแม จ.ชุมพร ดำเนินคดีต่อไป.