ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. (อยุธยา) จับกุมใช้เอกสารทางราชการปลอม

👮🏻‍♀️ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.🤝จับกุมผู้ต้องหา โดยกล่าวหาว่า
1.ปลอมและใช้เอกสารทางราชการปลอม
2.ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น
3.ขัดคำสั่งเจ้าพนักงานซึ่งสั่งการตามอำนาจที่มีกฎหมายให้ไว้ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนั้นโดยไม่มีเหตุหรือข้อแก้ตัวอันสมควรฯ
📌กม.48-49 (ทล.1) ถนนพหลโยธิน ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา
🚨จนท.พบรถยนต์นั่งสามตอน ติดแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียน(ป้ายแดง) ก-2983 กรุงเทพมหานคร ขับขี่ผ่านมา ต้องสงสัยว่าเป็นรถยนต์ที่ใช้แผ่นป้ายทะเบียนที่ไม่ถูกต้องและใช้แผ่นป้ายแดงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เจ้าหน้าที่ได้ส่งสัญญาณไฟกระพริบสีแดงและใช้สัญญาณเสียงให้รถยนต์หยุด จึงได้ขับหลบหนีด้วยการเพิ่มความเร็ว โดยขับหลบหนีไปตามถนนพหลโยธิน ในขณะที่มีรถยนต์ของประชาชนผู้สัญจรหนาแน่น ผู้ต้องหาขับขี่รถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น
‼️ จนท.ได้ไล่ขับติดตาม จนรถยนต์คันดังกล่าวหยุด จึงขอทำการตรวจสอบ ผลการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจขอดูใบอนุญาตขับขี่,แผ่นป้ายทะเบียน(ป้ายแดง) ก-2983 กรุงเทพมหานคร,สมุดคู่มือประจำรถ(ป้ายแดง) ผลปรากฏว่า มีใบอนุญาตขับขี่,และไม่มีสมุดคู่มือประจำรถ(ป้ายแดง) และ มีแผ่นป้ายทะเบียน ก-2983 กรุงเทพมหานคร ติดมาที่ด้านหน้าและด้านหลังของรถยนต์คันดังกล่าว
💥💥จากการสอบถามผู้ต้องหา แจ้งว่ารถยนต์ของตนนั้นได้ทำการจดทะเบียนแล้วและมีแผ่นป้ายทะเบียนจริงวางอยู่ที่ด้านท้ายรถยนต์ และแผ่นป้ายแดงทะเบียน ก-2983 กรุงเทพมหานคร ซึ่งไม่มีลายน้ำด้านหน้าและไม่มีอักษร ขส.ที่ด้านหลังแผ่นป้ายทะเบียนดังกล่าว และไม่มีเลข 9 หลัก (Running Number) ที่มุมด้านซ้ายของแผ่นป้ายทะเบียนดังกล่าว ซื้อแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียน(ป้ายแดง) ก-2983 กรุงเทพมหานคร
😱จากการสอบถาม ผู้ต้องสงสัยยอมรับว่าได้ซื้อป้ายแดง จำนวน 2 แผ่น ในราคา 2,200 บาท และได้นำมาติดกับรถยนต์ที่ตนขับขี่มา โดยตนทราบดีว่าเป็นเอกสารทางราชการปลอม และทราบดีอยู่ว่ารถยนต์ของตนนั้นได้ทำการจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกเรียบร้อยแล้ว
✅จนท. จึงได้นำตัวพร้อมตรวจยึดของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระอินทร์ราชา ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ท้องที่เกิดเหตุดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางโดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง
🌈♥️ห่วงใยทุกชีวิตเป็นมิตรทุกเส้นทาง ทำทุกอย่างด้วยสำนึกเพราะเราคือ👮🏻‍♂️ ตำรวจทางหลวง