ตำรวจทางหลวง ส่งมอบต้นกล้าฟ้าทะลายโจร เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนา 30 สิงหาคม 2564

เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากองบังคับการตำรวจทางหลวง ในวันที่ 30 สิงหาคม พ.ศ.2564 ครบรอบปีที่ 61 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้ดำเนินการตามนโยบายของ พลตำรวจโท ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. , พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ รอง ผบช.ก. ในการดูแลและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 นอกเหนือจากภารกิจของกองบังคับการตำรวจทางหลวง ในการดูแล อำนวยความสะดวก และการปราบปรามอาชญากรรมบนเส้นทางหลวง
โดย พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล. และ พ.ต.อ.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ รอง ผบก.ทล.ได้ดำเนินการตามนโยบาย อีกทั้งมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของ COVID-19 จึงได้จัดทำโครงการ “ตำรวจทางหลวงห่วงใยประชา ส่งมอบต้นกล้าฟ้าทะลายโจร” ขึ้น และได้กำหนดให้ในวันที่ 30 สิงหาคม 2564 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสถาปนากองบังคับการตำรวจทางหลวง ครบรอบปีที่ 61 เป็นวันส่งมอบต้นกล้าฟ้าทะลายโจรให้กับประชาชน
โดยมี พ.ต.อ.พฤทธิพงศ์ฯ และผู้แทนหัวหน้าหน่วยตำรวจทางหลวงกองกำกับการต่าง ๆ , ผู้แทนหน่วยบริการตำรวจทางหลวงทั่วประเทศ และผู้แทนภาคประชาชน รับมอบต้นกล้าฟ้าทะลายโจร จากผู้บังคับการตำรวจทางหลวง
นอกจากนี้ สถานีตำรวจทางหลวงทั้ง 42 สถานี และหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงที่มีอยู่ 201 แห่งทั่วประเทศ ได้ดำเนินการเพาะและขยายพันธุ์ต้นกล้าฟ้าทะลายโจร เพื่อส่งมอบต้นกล้า ให้ประชาชนอีก จำนวน 20,000 ต้น พร้อมตั้งเป้าในปี 2564 จะขยายผลการปลูกฟ้าทะลายโจรอีก จำนวน 61,000 ต้น เพื่อให้ประชาชนนำไปปลูกตามบ้านเรือนของตนเอง สำหรับประชาชนที่สนใจสามารถติดต่อขอรับต้นกล้าได้ ฟรี ที่สถานีตำรวจทางหลวงหรือหน่วยบริการตำรวจทางหลวงทั่วประเทศ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจเฟสบุ๊ค “ตำรวจทางหลวง”.