ตำรวจทางหลวงอุตรดิตถ์ ไล่ล่าขบวนการลักลอบขนยาเสพติด กว่า 3 ล้านเม็ด

🔺ตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง

🔺ตำรวจทางหลวงอุตรดิตถ์ ปฏิบัติการไล่ล่าขบวนการลักลอบขนยาเสพติดว่า เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงอุตรดิตถ์ ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจห้วยไร่ ให้สกัดจับรถยนต์เก๋งสีขาว ต้องสงสัยว่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายขับรถหลบหนีการตรวจค้นมาจากด่านตรวจห้วยไร่ จึงได้วางกำลังสกัดจับ กระทั่งพบรถต้องสงสัยขับมาตามเส้นทางจาก จ.แพร่มุ่งหน้าเข้าสู่ จ.อุตรดิตถ์ ระหว่างทางผู้ต้องหา ทราบชื่อต่อมา คือ นายบรรยงได้ขับรถน่าหวาดเสียว ส่วน น.ส.ยุพา (ผู้โดยสาร) ได้โยนสิ่งของเสื้อผ้าและขวดจากภายในรถ ปาใส่ใส่รถของเจ้าหน้าที่ซึ่งขับติดตามไป และยังใช้เท้าถีบกระสอบ สันนิษฐานว่าเป็นยาเสพติดออกจากประตูด้านซ้ายของรถ

🔺ต่อมารถยนต์ของผู้ต้องหาซึ่งขับมาด้วยความเร็ว จนทำให้รถเสียการทรงตัว แฉลบเข้าข้างทางชนราวกั้นนิรภัยไหล่ทาง ตกลงไปในทางลอดกลับรถใต้สะพานคลองแม่เฉย ต.บ้านด่านนาขาม อ.เมืองอุตรดิตถ์ รถพลิกคว่ำเสียหาย ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถ แต่เจ้าหน้าที่ได้ให้ความช่วยเหลืออออกมา พบว่าบาดเจ็บเล็กน้อย

🔺จากการตรวจค้นรถ พบกระสอบบรรจุยาเสพติด ประเภทยาบ้า 15 กระสอบ ตรวจนับได้ประมาณ 3 ล้านเม็ด ผู้ต้องหาให้การว่า มีผู้ร่วมกระทำผิดอีก 1 คน ทราบชื่อคืิอนายอนุชา ทำหน้าที่ขับรถนำ-สำรวจเส้นทาง โดยการลำเลียงยาเสพติดครั้งนี้ทำเป็นขบวนการ ใช้การติดต่อกันผ่านการสื่อสารในกลุ่มไลน์ ระหว่างผู้ลำเลียง คนขับรถนำทาง และผู้ว่าจ้าง จึงได้ประสานไปยังตำรวจด่านไฮ่ฮ้า จนสามารถสกัดรถยนต์ต้องสงสัยเอาไว้ได้อีก 1 คัน และนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยไร่ เพื่อดำเนินคดี