ตำรวจสอบสวนกลาง โดย ตำรวจทางหลวง รวบหัวหน้าแก๊งหลอกจำนำทองปลอม

กองบังคับการตำรวจทางหลวง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล., พ.ต.อ.ชาคริต มงคลศรี รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.เด่นหล้า รัตนกิจ ผกก.กก.8 บก.ทล.

โดย พ.ต.ท.ภคพล สุชล สวญ.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. พร้อมด้วย พ.ต.ต.ชยธร ถวิลเพชรสกุล สว.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. ได้ร่วมกันสืบสวน ติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีฉ้อโกง

สืบเนื่องจาก ผู้ต้องหากับพวกตระเวนนำสร้อยทองปลอมไปจำนำไว้ตามร้านทองต่าง ๆ ในพื้นที่ภาคใต้ โดยใช้เอกสารบัตรประจำตัวประชาชนของบุคคลอื่นไปแสดงให้พนักงานร้านทองดู และมักปิดบังอำพรางใบหน้าขณะก่อเหตุ ซึ่งสร้อยทองที่นำไปจำนำนั้น บริเวณตัวห่วงคล้องจะเป็นทองจริง ส่วนที่เป็นเส้นหรือตัวสร้อยจะเป็นทองปลอม ทำมาจากเงินชุบทองคำ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมมาโดยตลอด กระทั่งทราบว่า ผู้ต้องหาได้มาพักอาศัยอยู่ภายในซอย 10/13 โครงการบางใหญ่ซิตี้ ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่ จึงได้วางกำลังเข้าตรวจสอบ พบผู้ต้องหาคือ นางสาว สุวัชจนีย์ วงศ์จันทร์ อายุ 51 ปี หัวหน้าแก๊งหลอกจำนำทองปลอม และเป็นบุคคลตรงตามหมายจับ จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้นพร้อมนำตัวผู้ต้องหามายังหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงบางใหญ่ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล.เพื่อทำการสอบสวนและตรวจสอบเพิ่มเติม

พบว่า นางสาว สุวัชจนีย์ฯ ยังมีหมายจับ อีก 4 หมาย คือ

1.หมายจับศาลจังหวัดตรัง กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นคนอื่น และร่วมกันนำบัตรประจำตัวประชาชนของผู้อื่นไปใช้แสดงว่าตนเป็นเจ้าของบัตร”

2.หมายจับศาลจังหวัดสตูล กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นคนอื่น”

3.หมายจับศาลจังหวัดสตูล กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นคนอื่น และร่วมกันนำบัตรประจำตัวประชาชนของผู้อื่นไปใช้แสดงว่าตนเป็นเจ้าของบัตร”

4.หมายจับศาลจังหวัดสตูล กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นคนอื่น ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม”

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่า ตนกับพวกที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ตระเวนนำสร้อยทองปลอมไปจำนำไว้ตามร้านทองต่าง ๆ จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหา กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นคนอื่น” รวมทั้งหมดเป็น 5 หมายจับ และนำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฉลุง จังหวัดสตูล เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.