ตร.ทางหลวงโคราช จับกุมสามีฆ่าภรรยา ก่อนหนีคดี 16 ปี เปิดปากรับสารภาพ

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล. พ.ต.อ.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ รองผบก.ทล. พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ รองผบก.ทล. พ.ต.อ.พิชญ์รุจ กุลวิมลประทีป ผกก.6 บก.ทล. พ.ต.ท.จิระพันธุ์ รุจิระกุล รอง ผกก.6 บก.ทล. พ.ต.ท.ศิลา ขำเพชร รองผกก.6 บก.ทล.

สั่งการของ พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง สว.ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล. สั่งการให้เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล. ประกอบด้วย ร.ต.อ.สมโชค เหลื่อมประเทศ รอง สว.ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล. , ร.ต.ต.ณัฐคม คุณพรม รอง สว.(ป.)ฯ , ด.ต.ณัฐรฐนนท์ ศิริสังขกรสกุล , ด.ต.ธานี แก้วอำไพ ,ด.ต.คมกฤษณ์ คิสาลัง ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล. จับกุม นายจิรพงษ์ ร่มกลาง อายุ 49 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนครราชสีมา ข้อหาหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไว้ก่อน”

พฤติการณ์จับกุม ตามนโยบายของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสืบสวนปราบปราบอาชญากรรม และการกระทำผิดกฎหมายทุกประเภท และกวดขันติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับคดีค้างเก่าคดีอุจกรรจ์สะเทือนขวัญ พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง สว.ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล. สืบสวนทราบว่า ในพื้นที่มีคดีหมายจับค้างเก่าของนายจิรพงษ์ฯ หรือหมู ร่มกลาง ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครราชสีมาในคดีฆ่าผู้อื่น เหตุเกิดเมื่อปี 2548 ได้หลบหนีหมายจับไปทำงานที่กรุงเทพมหานคร

จึงสั่งการให้ตำรวจทางหลวงสืบสวนหาตัวเรื่อยมา จนทราบว่าวันที่ 9 พ.ย.2564 นายจิรพงษ์ เดินทางกลับมายังบ้านพักอ.โนนสูง จ.นครราชสีมา จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า นายจิรพงษ์กำลังเดินทางออกมาจากบ้านพักที่บ้านดอนเพกา ตำบลขามเฒ่า อำเภอโนนสูงฯ โดยใช้รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น วีโก้ สีบรอนด์ – เทา โดยใช้เส้นทางโนนไทย-ขามสะแกแสง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปทำการตรวจสอบโดยใช้รถยนต์วิทยุสายตรวจ หมายเลข 6135 เมื่อเดินทางไปถึง กม.ที่ 10 ตำบลมะค่า อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา (เส้นทางโนนไทย-ขามสะแกแสง) พบรถยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่ริมทางเดินรถ ภายในรถพบชายไทย

ทราบชื่อในภายหลังคือ นายจิรพงษ์ ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับที่เจ้าหน้าที่ได้ติดตามสืบสวนมาโดยตลอด เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมทั้งแสดงหมายจับดังกล่าวให้กับนายจิรพงษ์ฯ หรือหมู ร่มกลาง ดูและขอทำการตรวจสอบบัตรประชาชนของนายจิรพงษ์ฯ หรือหมู พบว่าหมายเลขบัตรประชาชนและชื่อ-นามสกุล ถูกต้องตรงกัน สอบถามนายจิรพงษ์ ให้การรับสารภาพว่าตนเองเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าวจริงและไม่เคยถูกจับในคดีนี้มาก่อนแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งสิทธิและข้อกล่าวหาดังกล่าวข้างต้นให้นายจิรพงษ์ฯ รับทราบสิทธิและเข้าใจตลอดข้อกล่าวหา แล้วให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้จัดทำบันทึกจับกุมฯ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.พระทองคำ มารับตัวเพื่อดำเนินคดีต่อไป

สอบสวนนายจิรพงษ์ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุฆ่าภรรยาตนเองเมื่อ 15 ปีที่แล้วจริง โดยใช้อาสุธปืนยิง สาเหตุเรื่องส่วนตัว จากนั้นได้หลบหนีไปหลายพื้นที่ทั่วประเทศ จนมาทำงานก่อสร้าง ใน กทม. เนื่องจากไม่มีการกรอกประกันสังคม ทำให้ยากต่อการติดตามจับกุม แต่วันนี้ได้เดินทางกลับมาร่วมงานศพพ่อที่บ้านเกิด จึงถูกจับกุมในที่สุด