ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา พร้อมดูแลประชาชนเดินทางกลับ กทม. หลังฉลองปีใหม่

หลังเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ 2565 ยังภาคอีสานประชาชนจำนวนมากเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อหลีกเลี่ยงรถติดในวันที่ 2-3 ทำให้มีปริมาณรถเริ่มสะสมมากชึ้น บริเวณเส้นทางถนนมิตรภาพผ่าน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ทำให้การจราจรในหลายช่วงติดขัด ตั้งแต่ขึ้นเนินเขามอบันไดม้า ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา การจราจรติดขัดยาวกว่า 10 กม. ถึงผ่าน หน้าฟาร์มโชคชัย กม.51-52 เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ทำการเปิดช่องทางพิเศษ จาก กม.53 ก่อนขึ้นเนินเขามอบันใดม้า มาออกที่ กม.47 บ้านปางอโศก ต.กลางดง อ.ปากช่อง เพื่อระบายรถให้เคลื่อนตัวไปได้ ผ่านหน้าศูนย์ข้าวโพดข้าวฟ่างแห่งชาติ(ไร่สุวรรณ) ปริมาณรถยังหนาแน่น แต่ก็ยังเคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ และจะมีการชะลอตัวช้าลงในบางจุด และช้าลงตลอดเส้นทางลงเนินกลางดง เข้าเขต อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี
ขณะที่ช่วงถนนมิตรภาพ ช่วง กม.93 ด่านชั่งน้ำหนักบ้านลาดบัวขาว ตำบลลาดบัวขาว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ฝั่งขาล่อง มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร สภาพจราจรคล่องตัว ใช้ความเร็วได้ประมาณ 60-90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยปริมาณรถเริ่มมากขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์ส่วนบุคคล มีรถโดยสารประจำทาง , รถบรรทุก และรถจักรยานยนต์ วิ่งสัญจรอยู่ประปราย
พ.ต.ทจิรพันธ์ มณีรัตน์ สว.ส.ทล.กก.1 บก.ทล.6 นครราชสีมา กล่าวว่า ได้เตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนำรถตรวจการณ์และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง อาสาจราจรทางหลวง ออกบริการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และทำการเปิดช่องทางพิเศษ เพื่อระบายไม่ให้การจราจรติดขัดและสะสมมากขึ้น และได้แนะนำประชาชนให้หลีกเลี่ยงถนนมิตรภาพเพื่อไม่ต้องมาแออัดแต่ต้องใจเย็นๆเมื่อเจอปัญหาเพราะทุกคนก็ทราบอยู่แล้วว่าการจราจรบริเวณถนนมิตรภาพทุกเทศกาลทั้งชาขึ้นและขาลง จะเจอปัญหารถติด แต่เจ้าหน้าที่ก็พยายามดูแลอำนวยด้านการจราจรให้ดีที่สุดเพื่อให้ประชาชนกลับเข้ากรุงอย่างปลอดภัย และเปิดช่องทางระบายรถในหลายจุด เพื่อไม่ให้มีการสะสมเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะมีปริมาณรถจำนวนมากมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพฯ ก็จะทำการเปิดช่องทางพิเศษ วิ่งสวนเลนขึ้นมาเพิ่มอีก 1 ช่องทาง
ซึ่งปริมาณรถจากอีสานบน อีสานตอนล่าง เช่น อำนาจเจริญ อุบล บุรีรัมย์ สุรินทร์ จ.ชัยภูมิ ที่ปริมาณและเส้นอีสานตอนบน หนองคาย อุดร สกลนคร จะมาสะสมรวมกั้น บริเวณถนนมิตรภาพ พื้นที่ ตัวเมืองนครราชสีมา ปากช่อง ปีนี้ปริมาณรถจำนวนมากในช่วงการเดินทางกลับหลังเทศกาลปีใหม่
พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งจุดบริการ ริมถนนมิตรภาพ สายหลัก ที่มุ่งหน้าจาก จ.นครราชสีมา เข้า จ.สระบุรี กรุงเทพมหานคร ให้กวดขันด้านวินัยจราจร อำนวยความสะดวกด้านการจราจร เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัดและเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจาก ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ได้รับรายงานจากหลายพื้นที่ว่า มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจำนวนมาก ถึงไม่รุนแรง แต่ก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น และร่วมปฏิบัติหน้าที่ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ในการเปิดช่องทางจราจร ในจุดที่มีรถติดเพื่อระบายด้านการจราจร และประชาสัมพันธ์ ให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย(แมส)เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19