ตำรวจทางหลวงมอเตอร์เวย์ ช่วยเหลือคุณลุงให้ได้พบญาติ หลังเดินหลงอยู่ในมอเตอร์เวย์

วันที่ 18 ม.ค.2565 บริเวณถนนมอเตอร์เวย์ กม.21+300 (ขาเข้า) แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ จึงพาชายสูงวัยมาที่สถานีตำรวจทางหลวง 1 กก.8 บก.ทล.
พ.ต.ต.หญิง จีรนันท์ ทองช่างเหล็ก สว.สอบสวน ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. และตำรวจทางหลวง ดูแลชายสูงอายุโดยจัดหาอาหารและน้ำดื่มให้ชายสูงอายุทาน ก่อนที่จะสอบถามรายละเอียดเพื่อให้ความช่วยเหลือ
ปรากฏว่าชายสูงอายุ จำอะไรไม่ค่อยได้ แต่จำได้เพียงชื่อนามสกุลของตัวเองได้ พ.ต.ต.หญิง จีรนันท์ รีบตรวจสอบช่วยค้นหาพบว่าชายสูงอายุมีญาติและพยายามติดต่อญาติแต่ติดต่อไม่ได้ จึงค่อย ๆ สอบถามชายสูงอายุได้ข้อมูลชื่อหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน จ.ศรีสะเกษ
พ.ต.ต.หญิง จีรนันท์ และตำรวจอีกหลายนาย พยายามช่วยกันค้นหาชื่อหมู่บ้านที่ชายสูงอายุบอกจนพบ และหาทางติดต่อผู้ใหญ่บ้านเพื่อสอบถามชื่อนามสกุลที่ชายสูงอายุบอกว่ามีใครรู้จักบ้างหรือไม่
” ช่วยกันหาจนเจอได้พูดคุยกับผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งผู้ใหญ่บ้านรู้จักชื่อนามสกุลคุณลุง ทางผู้ใหญ่บ้านก็ประสานญาติที่ จ.ศรีสะเกษ ให้ติดต่อญาติที่อยู่กรุงเทพฯให้ติดต่อตำรวจ แล้วญาติคุณลุงติดต่อมาและมาที่สถานีตำรวจทางหลวงรับคุณลุงกลับ ซึ่งญาติบอกว่าคุณลุงหายจากบ้านตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา (15 ม.ค.) ญาติตามหาไม่เจอแล้วรู้สึกดีใจมาก ๆ ขอบคุณตำรวจที่ไม่ทอดทิ้งประชาชนใช้ความรู้ความสามารถตามหาญาติทำให้คุณลุงสามารถกลับบ้านได้ทั้งที่คุณลุงไม่มีเอกสารใด ๆ ติดตัว ” พ.ต.ต.หญิง จีรนันท์ ระบุ
พ.ต.ต.หญิง จีรนันท์ เล่าความรู้สึกจากใจว่า เป็นตำรวจสามัญสำนึกยังไงต้องช่วยเหลือคุณลุงให้ได้เจอครอบครัว เรามีเทคโนโลยีมีหนทางช่วยเหลือสามารถทำได้ รู้สึกดีใจภูมิใจได้ทำหน้าที่ของตัวเองในการช่วยเหลือประชาชนบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน.