ตำรวจทางหลวง ช่วยหนุ่มไรเดอร์ ขับส่งอาหารลูกค้าตาม GPS หลงทางอยู่ในไร่มันหาทางออกไม่เจอกลางดึก

วันนี้ (6 ก.พ. 65) มีคลิปน่าประทับใจระหว่างตำรวจกับประชาชน โดยเฉพาะตำรวจทางหลวงที่มีสโลแกนว่า “ห่วงใยทุกชีวิต เป็นมิตรทุกเส้นทาง” ที่เข้าช่วยเหลือหนุ่มไรเดอร์ส่งอาหาร ขับรถตาม GPS หลงทางอยู่ในป่ามันสำปะหลังกลางดึก มีแต่ความเปลี่ยว สภาพมืดมิด ซึ่งตำรวจสงสารจะขอซื้ออาหารต่อเพื่อให้ไรเดอร์ได้กลับบ้าน แต่ไรเดอร์ยังมีความพยายามไปส่งออเดอร์ให้ถึงมือลูกค้า ก่อนที่ตำรวจจะช่วยนำทางจนเจอบ้านลูกค้าได้สำเร็จ

เหตุกาณณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกลางดึกวันที่ 4 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล.) โดย พ.ต.ท.อภิชาติ พื้นผา สว.ส.ทล.1กก.8 บก.ทล. พร้อมด้วย ร.ต.อ.รัศมี คำศรีแก้ว รอง สว.ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. ด.ต.พัสกร ประมวญสิน ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.8บก.ทล. พร้อมกำลัง ออกตรวจป้องกันเหตุโจรกรรมบนทางหลวงมอเตอร์เวย์สาย 7 ส่วนต่อมาบตาพุด ระหว่างนั้นสังเกตแสงไฟรถจักรยานยนต์ขับวนอยู่นานในไร่มันสำปะหลัง บริเวณคู่ขนาน กม.139 ขาออกไปมาบตาพุด จึงแจ้งให้พลขับขับรถออกคู่ขนานไปตรวจสอบ

โดยบริเวณดังกล่าวไม่มีบ้านคน เปลี่ยวและมืด เป็นเพียงถนนเล็กๆเข้าไปในไร่มันสำปะหลังเท่านั้น ต้องใช้เวลา สักพักในการส่องไฟและเรียกรถมอเตอร์ไซค์คันดังกล่าวออกมา พบว่าเป็นหนุ่มไรเดอร์ส่งอาหาร ทราบชื่อต่อมาคือ นายชัยวัฒน์ โปต๊ะ อายุ 34 ปี ก่อนจะบอกว่า มีลูกค้าสั่งอาหาร จึงมาส่งตาม GPS แต่เมื่อขับเข้าไปไร่มันสำปะหลังแล้ว กลับกลายเป็นว่าหาทางออกไม่เจอ วนอยู่สักพักแล้ว กระทั่งตำรวจเรียกและส่องไฟมาให้ เลยออกมาได้

ขณะเดียวกัน ร.ต.อ.รัศมี ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องของ GOOGLE MAP จึงตรวจสอบ GPS ที่ปักหมุดไว้ ก็พบว่าต้องเข้าอีกทางหนึ่ง โดยหนุ่มไรเดอร์ดังกล่าวยืนยันจะไปส่งอาหารให้ลูกค้า เพราะเกรงว่าลูกค้าจะรอ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุดดังกล่าว จึงเสนอที่จะนำทางไปส่งถึงบ้านลูกค้า เพราะเส้นทางมืดและเปลี่ยว เกรงว่าจะเกิดอันตราย กระทั่งนำทางไปให้ส่งอาหารให้ลูกค้าถึงเรียบร้อย อย่างปลอดภัย และยังนำทางออกมาอีกด้วย

ขอขอบคุณ ข่าว จาก CH7