ตำรวจทางหลวงรวบแก๊งลักป้ายบอกทาง

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 พ.ต.ท.อภิชาติ พื้อผา สว.ส.ทล1 กก.8 บก.ทล. พร้อมด้วย นายเวชสุวรรณ์ จุดศรี หัวหน้าหมวดทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองพัทยา เปิดเผยว่าได้รวมกันจับกุมผู้ก่อเหตุโจรกรรมทรัพย์สินของหลวง เป็นแผ่นป้ายบอกทาง บนถนนทางมอเตอร์เวย์ก่อนเข้า บ้านฉาง เมืองระยอง พร้อมของกลาง แผ่นป้ายบอกทาง อุปกรณ์เครื่องมือในการก่อเหตุ รวมถึงยานพาหนะพ่วงข้างสามล้อ

โดยก่อนการจับกุมนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากประชาชน ว่าพบเห็นกลุ่มคนต้องสงสัยท่าทางมีพิรุธ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง เจ้าหน้าที่หมวดการทาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมอเตอร์เวย์สาวนต่อมาบตาพุด ออกลาดตะเวนตรวจตราตลอดระยะทางกว่า 100 กิโลเมตร เพื่อป้องกันการก่อเหตุลักทรัพย์ของกลุ่มคนร้ายอยู่พอดี จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบในจุดที่ประชาชนแจ้ง ก็พบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุจำนวน 3 คน กำลังขนแผ่นป้ายบอกทาง เหล็กขึ้นรถพ่วงข้างสามล้อ จึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุระวังตัวอยู่แล้ว เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็พากันวิ่งหลบหนีซ่อนตัวตามโพรงหญ้า เจ้าหน้าที่จึงใช้กำลังปูพรหมค้นหาจนกระทั่งพบตัวนายชาตรี ศรีชุม อายุ 27 ปี นอนซุกตัวอยู่จึงควบคุมตัวไว้ได้ ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุได้หลบหนีไปในความมืด

เบื้องต้นผู้ก่อเหตุให้การอ้างว่า กลุ่มเพื่อนได้ชักชวนมาหาเงิน ซี่งตนเองก็ไม่รู้ว่าจะมากระผิดเช่นนี้ แต่ด้วยฤทธิ์ของแอลกอฮอล์ ทำให้ขาดสติร่วมกันทำผิด พร้อมทั้งกล่าวอีกว่า ผมพลาดไปแล้ว ผมพลาดจริงๆ เพียงแค่จะมาหาเงินไว้ใช้ไว้ซื้อเหล้ากินกันเท่านั้น อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย ส่วนผู้ร่วมขบวนการโจรกรรมของหลวงนั้น จะต้องประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนขยายผลติดตามตัวมารับโทษต่อไป