ตำรวจทางหลวงชุมพร ไล่จับรถต้องสงสัย พยามเบี่ยงรถเพื่อชนรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุมพรเขตหลังสวน ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบถนนเอเชีย 41 ขาขึ้นกรุงเทพมหานคร พบรถต้องสงสัยเป็นรถกระบะ 4 ประตู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหน้าและหลัง มีท่าทางพิรุธ จึงเชื่อว่าน่าจะมีสิ่งผิดกฎหมายอยู่ภายในรถ จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถ แต่รถคันดังกล่าวไม่ยอมหยุดและได้วิ่งหลบหนีไป โดยเหตุเกิดที่บริเวณบ้านคลองกก ม.6 ต.บ้านควน อ.หลังสวน จ.ชุมพร

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานไปยังศูนย์วิทยุ ตร.ภ.สภ.หลังสวน ให้ช่วยประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจช่วยสกัดจับรถดังกล่าว ต่อมาหลังได้รับแจ้ง ก็ได้สังเกตเห็นรถคันดังกล่าววิ่งผ่านหน้าตู้ยามเพนียดโดยมีรถทางหลวงขับตามอย่างกระชั้นชิด รถคันต้องสงสัยดังกล่าวจึงใช้ความเร็ว ขับรถในลักษณะประมาทหวาดเสียว ไม่คำนึงในความปลอดภัย เจ้าหน้าที่จึงใช้รถยนต์ทางราชการติดตามอย่างทันที โดยระหว่างนั้นมีการเหวี่ยงรถเข้ากระแทกรถเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจนได้รับความเสียหายเสียหลักออกนอกเส้นทาง แต่ในที่สุดก็สามารถควบคุมรถกลับมาในเส้นทางเดินรถได้

ต่อมารถคันต้องสงสัยดังกล่าวหักรถกลับเข้าในทาง แต่ด้วยความเร็วของรถ จึงไม่สามารถควบคุมได้ทำให้เสียหลักตกข้างทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงควบคุมตัวคนขับทราบชื่อว่า นายสิทธิชัย (สงวนนามสกุล) พบว่าได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และได้แจ้งข้อหากระทำความผิดฐาน “พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งได้กระทำการตามหน้าที่ , เป็นผู้ขับขี่รถยนต์เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (แมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต, ขับรถในลักษณะประมาทหวาดเสียวไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น, ขับรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ” จากนั้นจึงนำส่งนายสิทธิชัย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หลังสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป