สองแม่ลูกตื้นตันได้รถที่เคยเอาไปจำนำคืน หลัง ตำรวจทางหลวงอยุธยา ยึดไว้ก่อนติดต่อผู้เช่าซื้อ

วันที่ 21 ก.พ.65 เวลา 13.30 น. นางสาว น้ำฝน บุตรตะ อายุ 33 ปี และนางหลอด ภูน้ำทอง อายุ 66 ปี ได้เดินทางมาที่สถานีตำทางหลวงอยุธยา ซึ่งทาง พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1กก.1 บก.ทล. ร.ต.อ.ประธาน จตุพันธ์ รองสว.ส.ทล.1กก.1 บก.ทล. และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้โทรศัพท์ไปบอกว่าได้ตรวจยึดรถยี่ห้อนิสันมัสสีเทา หมายเลขทะเบียน ย-6855 กรุงเทพมหานคร ไว้ได้และให้มารับรถคืน

จากการสอบถามนางสาว น้ำฝน บุตรตะ อายุ 33 ปี ตนเองได้ซื้อรถคันนี้มาได้สามเดือนซึ่งตอนที่ซื้อมาเป็นสีดำ และได้ไปทำธุรกิจกับเพื่อนแต่มีปัญหาด้านการเงินจึงได้เอารถไปจำนำที่ร้านคาร์แคร์แห่งหนึ่งในจังหวัดอุดรธานี จำนวน30,000 บาท ดอกเบี้ยเดือนละ3,000 บาท แต่ขาดส่งดอก2เดือนแล้วติดต่อไปขอไถ่แต่เขาตัดสายทิ้งและติดต่อเขาไม่ได้

ล่าสุดแม่ได้ปิดงวดรถคันนี้แล้วจำนวนเงิน200,00 บาท ค่ะ และเป็นจังหวะที่โทรศัพท์มือถือของตนเองหายไปด้วยจึงติดต่อกับทางร้านที่เอาไปจำนำไม่ได้ และตนเองก็ไม่ได้ไปแจ้งความซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ทางหลวงอยุธยาโทรศัพท์ไปบอกว่าได้ยึดรถที่ตนเองจำเอาไว้ได้แล้วก็รู้สึกดีใจและไม่คาดคิดว่าจะได้รถคืนอีกอย่างตนเองก็กลัวมีความผิดด้วยที่นำรถไปจำนำ ซึ่งตนก็อยากฝากบอกคนที่จะเอารถไปจำนำเมื่อตามหารถตนเองไม่เจอก็ให้ไปแจ้งความไว้ จะได้ตามรถเราเจอแต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอยุธยาบอกว่าไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

ขณะที่ นางหลอด ภูน้ำทอง อายุ 66 ปี บอกว่าตนเองเอาที่ดินไปจำนองหลายแสนบาทเพื่อที่จะเอาเงินไปไถ่ถอนรถที่จำนองเอาไว้ แต่เมื่อรถไม่อยู่แล้วก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไป อีกทั้งยังเป็นหนี้ไฟแนนท์อยู่อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งมีทั้งเงินที่จะต้องส่งค่างวดรถและดอกเบี้ยด้วย ดังนั้นการที่ได้รถคืนมาดีใจๆ มากที่ได้รถคืน

ด้านพ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1กก.1 บก.ทล. กล่าวว่าเมื่อวันที่ 20 ม.ค.65 ที่ผ่านมาทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอยุธยาได้ออกตรวจและได้พบรถเก๋งยี่ห้อนิสันมัสสีเทา หมายเลขทะเบียน ย-6855 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นป้ายทะเบียนเก่าจึงได้เรียกตรวจและขอตรวจสอบคู่มือรถที่ทางผู้ขับขี่ไม่สารถนำมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จึงได้ตรวจยึดรถเก็บไว้ที่สภ.คลองหลวง และได้ติดต่อผู้เช่าซื้อรถจึงทราบว่ารถคันนี้คันนี้ทางทางไฟแนนท์ได้ติดตามรถอยู่และอยากจะได้รถคืน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้ให้เจ้าของรถมารับรถคืนซึ่งรถคันนี้เป็นสีดำแต่ถูกคนที่รับจำนำรถไปเปลี่ยนสีเป็นสีเทาดังกล่าว