ตำรวจทางหลวงนครสวรรค์ จับกุมแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

        เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา (วันที่ 1 มี.ค.65)  พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจและกวดขันในเขตพื้นที่รับผิดชอบ กระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครสวรรค์ โดย พ.ต.ต.เกียรติพร สวัสดิเทพ สว.ส.ทล.4 กก.1 บก.ทล. (นครสวรรค์) , ร.ต.อ.ณฐปกร กิจสุวรรณ รอง สว.ส.ทล.4 กก.1 บก.ทล. พร้อมกำลัง ออกตรวจบริเวณถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1  พบรถกระบะ หมายเลขทะเบียน บย 6900 แพร่ ซึ่งเป็นรถกระบะบรรทุกลักษณะเป็นตู้ทึบ และรถกระบะ หมายเลขทะเบียน ตห 8242 กทม. ซึ่งเป็นรถกระบะมีแผ่นผ้าใบคลุมกระบะ วิ่งผ่านมาบนถนนทางหลวงหมายเลข 1 ขาล่อง บริเวณกิโลเมตรที่ 312 ต.พยุหะคีรี อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ซึ่งรถทั้ง 2 คัน มีลักษณะพิรุธ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถ เพื่อตรวจสอบ แต่รถทั้ง 2 คัน ได้พยายามขับหลบหนี จึงได้ประสาน พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. (อยุธยา) และ พ.ต.ต.ชนะ ขำทอง สว.ส.ทล.6 กก.1 บก.ทล. (สิงห์บุรี) นำกำลังเข้าสนับสนุนการปฏิบัติ กระทั่งสามารถสกัดจับรถทั้ง 2 คันไว้ได้

จากการตรวจสอบรถกระบะคันหมายเลขทะเบียน บย 6900 แพร่ พบ นายไพรัช แสนอิว เป็นผู้ขับขี่ ด้านหลังกระบะพบแรงงานต่างด้าว จำนวน 33 ราย และจากการตรวจสอบรถกระบะหมายเลขทะเบียน ตห 8242 กทม.  พบ นายวันชัย สภาพักตร์ เป็นผู้ขับขี่ ด้านหลังกระบะและห้องโดยสารพบแรงงานต่างด้าว จำนวน 11 ราย รวมทั้ง 2 คัน มีแรงงานต่างด้าวจำนวนทั้งสิ้น 44 ราย

  จากการสอบถาม นายไพรัชฯ ให้การว่า ตนได้รับว่าจ้างให้ไปรับแรงงานต่างด้าว ไปส่งที่ จ.สุพรรณบุรี โดยได้รับค่าจ้างเที่ยวละ 10,000 บาท และสอบถาม นายวันชัย ฯ ให้การว่า ตนได้รับว่าจ้างให้ไปรับแรงงานต่างด้าวที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ไปส่งที่ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยได้รับค่าจ้างหัวละ 500 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จึงได้จับกุม นายไพรัชฯ และนาย วันชัยฯ และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พยุหะคีรี ดำเนินคดีในข้อหา ซ่อนเร้นหรือช่วยประการใดๆ ให้คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายพ้นจากการจับกุม และจับกุมแรงงานต่างด้าวทั้ง 44 ราย ในข้อหาเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต , กระทำการอันเป็นการ ฝ่าฝืนข้อกำหนด ตามมาตรา 9 พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 , กระทำการอันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ที่ 4729/2563 ข้อ 2 ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวข้ามเขตพื้นที่จังหวัด.