ตำรวจทางหลวง รับมอบผลิตภัณฑ์จาก GS Battery ร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ 65

ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 สำหรับ “ยีเอสแบตเตอรี่” กับโครงการ “GS BATTERY พร้อมเป็น พลังอึด ให้คุณทุกเส้นทาง” ที่ร่วมรณรงค์ให้เทศกาลสงกรานต์ ใช้รถเดินทางกลับบ้านทั้งขาไปและขากลับ อย่างปลอดภัย ลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุช่วงวันหยุดยาว โดยปีนี้ร่วมกับตำรวจทางหลวงในการมอบสิ่งของ 200 จุดทั่วประเทศ

พลตำรวจตรี เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวว่า การคลายล็อคดาวน์ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่เลือกใช้การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวในการท่องเที่ยว และกลับภูมิลำเนา เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่สัญจรไปมาบนทางหลวงแผ่นดินนอกเขตกรุงเทพมหานคร และทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองที่มีระยะทางรวมกว่า 20,000 กิโลเมตร

กองบังคับการตำรวจทางหลวงจึงได้มีการวางแผนดำเนินงานเชิงรุกด้วยการวางมาตรการต่างๆ เพื่อป้องกัน และลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะเป็นการกวดขันให้ผู้ขับขี่ทั้งรถส่วนตัว และรถโดยสารประจำทางให้ปฏิบัติตามกฎจราจรโดยเคร่งครัด อาทิ การใช้ความเร็วตามที่กำหนด การคาดเข็มขัดนิรภัย งดใช้โทรศัพท์มือถือ และไม่ขับรถขณะเมาสุรา ตรวจสอบเครื่องยนต์ และ แบตเตอรี่ เพื่อให้พร้อมในการเดินทาง

โดยในปีนี้ ตำรวจทางหลวงยังคงได้รับการสนับสนุนจาก ยีเอสแบตเตอรี่ ที่เป็นพันธมิตร ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ในการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยภายใต้โครงการ “GS BATTERY พร้อมเป็น พลังอึด ให้คุณทุกเส้นทาง” ด้วยการรับมอบแบตเตอรี่ น้ำดื่ม ผ้าเย็น และ สเปรย์แอลกอฮอล์ เพื่อกระจายแจกให้กับประชาชนที่ต้องเดินทาง หรือขับรถทางไกลในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ด้านนายสมพร จันกรีนภาวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลายคนวางแผนขับรถกลับบ้านไปหาครอบครัว หรือออกไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ กันมากขึ้น จากข้อมูลสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนทางหลวงของประเทศไทย พบว่า อัตราการเกิดมักจะเพิ่มสูงขึ้นในช่วงเทศกาลสำคัญ และวันหยุดยาว เนื่องจากเป็นช่วงที่มีการใช้รถในการเดินทางเป็นจำนวนมาก

ทำให้ต้องใช้เวลาในการขับขี่ยาวนานมากขึ้น ส่งผลให้ผู้ขับขี่มีอาการเหนื่อยล้าจากการขับต่อเนื่อง ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการเพลียและหลับใน นำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุได้ในที่สุด ยีเอสแบตเตอรี่ มีบริการ น้ำดื่ม ผ้าเย็น ที่จะช่วยเติมพลังอึด ก่อนขับรถทางไกลให้ผู้ขับขี่คลายความเหนื่อยล้า พร้อมเดินทางขับขี่ได้อย่างปลอดภัย และอย่าลืมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ด้วยการรักษาระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย และหมั่นล้างมือให้สะอาดเพื่อความปลอดภัยตลอดการเดินทาง

นอกจากนี้บริษัทยังพร้อม ให้บริการเปลี่ยนแบตเตอรี่แบบเดลิเวอรี่ด้วยบริการ GS พร้อม1380 ซึ่งผู้ใช้รถที่ประสบปัญหาแบตเตอรี่หมดระหว่างเดินทางกลับบ้านในช่วงสงกรานต์ สามารถกดโทร. 1380 ติดต่อ GS Call Center ได้ทันที โดย ยีเอสแบตเตอรี่ จะส่ง GS Man มาเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้ถึงที่ โดยทางตำรวจทางหลวงสามารถแนะนำให้ประชาชนผู้ใช้รถที่ประสบปัญหาได้ใช้บริการ เพื่ออำนวยความสะดวก และลดปัญหาการจราจรได้อีกด้วย

ทั้งนี้ ยีเอสแบตเตอรี่ ผู้นำตลาดแบตเตอรี่ในประเทศไทยมากว่า 50 ปี มีความมุ่งมั่นสร้างความรับผิดชอบต่อสังคมไทยอย่างยั่งยืน และเล็งเห็นถึงความสำคัญของการสร้างการรับรู้ ตลอดจนการมีส่วนร่วมในการช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนในการ “คืนกลับให้กับสังคม” ยีเอสแบตเตอรี่ จึงได้ร่วมกับ “ตำรวจทางหลวง” สานต่อโครงการ “ GS BATTERY พร้อมเป็น พลังอึด ให้คุณทุกเส้นทาง” ให้ผู้ใช้รถเดินทางกลับบ้านทั้งไป และกลับ อย่างปลอดภัยในช่วงสงกรานต์นี้

สำหรับโครงการ ” GS BATTERY พร้อมเป็น พลังอึด ให้คุณทุกเส้นทาง ” เป็นการสนับสนุนนโยบายภาครัฐในการรณรงค์ลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุช่วงวันหยุดยาว โดยได้ร่วมมือกับกองบังคับการตำรวจทางหลวงในการมอบสิ่งของเพื่อกระจายไปยัง 200 จุดทั่วประเทศ ผ่าน 2 จุดใหญ่ ดังนี้

  1. กองบังคับการตำรวจทางหลวง
  2. สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง

โดยยีเอสแบตเตอรี่ มอบแบตเตอรี่ รวมทั้งสิ้น 15 ลูก ให้แก่กองบังคับการตำรวจทางหลวง เพื่อใช้ประโยชน์ในหน่วยงานราชการ พร้อมน้ำดื่ม GS จำนวน 10,000 ขวด ผ้าเย็น GS จำนวน 2,500 ผืน และสเปรย์แอลกอฮอล์ GS จำนวน 5,000 ชิ้น เพื่อให้ทางตำรวจทางหลวง และเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานราชการได้ใช้แจกและกระจายตามจุดตรวจ หรือจุดพักรถ เพื่อให้บริการประชาชนทั่วประเทศในการเดินทางทั้งขาไป และกลับ ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลวันสงกรานต์ ประจำปี 2565