ตำรวจทางหลวงเพชรบูรณ์ ลุยน้ำท่วม!! ช่วยชาวบ้าน

วันนี้ (10 ส.ค. 65) เวลา 09.00 น. ตำรวจสอบสวนกลาง โดย ส.ทล.5 กก.1 บก.ทล.เพชรบูรณ์ ร่วมกับ มูลนิธิเพชรเกษม-เพจอีจัน เปิดโรงครัวช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมพื้นที่อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมแจกจ่ายอาหารข้าวกล่อง น้ำ และวัตถุดิบอื่นๆ เนื่องจากมีประชาชนได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนหลายหลัง และมีผู้ประสบภัยต้องการความช่วยเหลือจำนวนหลายคน ทำให้ประชาชนเดินฝ่ากระแสน้ำเป็นส่วนใหญ่ 

พ.ต.ต.วรบดินทร์  เลิศศุภสินสถิต สว.ส.ทล.5 กก.1 บก.ทล.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า วันนี้ได้นำข้าราชการตำรวจในสังกัดจำนวน 9 นาย ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสากับมูลนิธิเพชรเกษม-เพจอีจัน ให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่หมู่ที่ 2 หมู่ที่ 9 และหมู่ที่ 12 ตำบลตาลเดี่ยว อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์โดยได้จัดตั้งโรงครัวประกอบอาหารและนำน้ำดื่มไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนจากภัยพิบัติดังกล่าว
สำหรับสถานการณ์มวลน้ำในพื้นที่อำเภอหล่มสัก ตอนนี้มีรายงานมวลน้ำในบางพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมขังและจะมีแนวโน้มเพิ่มระดับขึ้นเรื่อย ๆ ขณะที่บางพื้นที่น้ำมีการลดระดับลงแล้ว