ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา เจ๋ง!! จับกุมผู้ต้องหามียาเสพติดและอาวุธปืน

🔺ตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง
🔺ภายใต้การนำของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ รอง ผบช.ก. , พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล. ,พ.ต.อ.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ รอง ผบก.ทล. , พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ รอง ผบก.ทล, พ.ต.อ.พิชญ์รุจ กุลวิมลประทีป ผกก.6 บก.ทล, พ.ต.ท.จิรพันธ์ รุจิระกุล, พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง รอง ผกก.6 บก.ทล,

🔺เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.จิระพันธ์ มณีรัตน์ สว.ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล, ร.ต.อ.สมโชค เหลื่อมประเทศ รอง สว.ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล , ร.ต.ท.ธัชพล จิระวโรดม, ร.ต.ต.วัชเรนทร์ เอียดจุ้ย, ร.ต.ต.ไพรัตน์ ทินพลกรัง รอง สว.(ป)ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล, ด.ต.ชิษณุพงศ์ โชติพลประเสริฐ, ด.ต.สมเกียรติ สระขุนทด, ด.ต.เวช บุญเทียน, ด.ต.จักรพันธ์ โพธิ์ชัยภูมิ, ด.ต.ชนัฐวงษ์ วงศ์พิทักษ์, ด.ต.หญิง พิมชญาดา จิณะไชย, ด.ต.หญิงปณิชา วรรณทอง, จ.ส.ต.มีศักดิ์ มีภักดี,จ.ส.ต.พลวัฒน์ กล่อมใจ. ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล.

🔺ได้ร่วมกันทำการจับตัว

  • นายธวัชชัย ยิ่งนอก อายุ 31 ปี ชาวตำบลโคกสูง อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา
  • นายณัฐวุฒิ พุทธายะ อายุ 24 ปี ชาวตำบลโคกสูง อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา
  • นายอภิสิทธิ์ เขียมสันเทียะ อายุ 22 ปี ชาวตำบลโคกสูง อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา
  • นางสาวสโรชา บุญจันทร์ อายุ 27 ปี ชาวตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา

🔺พร้อมด้วยของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 18,317 เม็ด 2. อาวุธปืน พกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 8 นัด

🔺โดยกล่าวหาว่า“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไปโดยไม่ได้รับอนุญาต” แจ้งข้อกล่าวหา นายธวัชชัยฯ เพิ่มเติมว่า “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้มีหรือใช้อาวุธปืน พาอาวุธปืนเข้าไปเมือง ชุมชน หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ อันไม่มีเหตุอันควร และไม่ได้รับอนุญาต ให้พกพาอาวุธปืนฯ, เป็นผู้ขับขี่(รถยนต์)เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย แจ้งข้อกล่าวหานายณัฐวุฒิฯ เพิ่มเติมว่า “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย” แจ้งข้อกล่าวหานายอภิสิทธิ์ฯ เพิ่มเติมว่า “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” แจ้งข้อกล่าวหาน.สโรชาฯ เพิ่มเติมว่า “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (สารไอซ์)โดยผิดกฎหมาย”

🔺 ก่อนเวลาเกิดเหตุ เจ้าพนักงานตำรวจทางหลวงชุดจับกุมได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพื่อป้องกันปราบปราบอาชญากรรมบนทางหลวง กวดขันวินัยจราจรและสกัดกั้นเส้นทางลำเลียง ยาเสพติด อยู่บนถนนมิตรภาพ (ทล.2) กม.74-75 ขาออก กทม. ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ต่อมาพบรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง ยี่มาสด้า2 สีแดง หมายเลขทะเบียน งฉ 1535 นครราชสีมา ขับขี่มาด้วยความเร็วเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ขับขี่มุ่งหน้ามาทางจุดตรวจ เจ้าพนักงานตำรวจจึงส่งสัญญาณเรียกให้หยุดเพื่อทำการตรวจสอบ และขอทำการตรวจค้นโดยก่อนการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงความบริสุทธิ์ให้ดูจนเป็นที่พอใจแล้ว จึงทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืน พกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน จำนวน 8 นัดบรรจุในแมกกาซีน เสียบไว้ในตัวปืน, ตรวจค้นพบยาบ้าชนิดเม็ดสีแดง ผิวด้านหนึ่งเรียบ อีกด้านพิมพ์อักษร wy จำนวน 18,317 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งสิทธิตามกฎหมาย พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ให้นายธวัชชัยฯพร้อมพวกให้ทราบว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและเป็นการทำห้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไปโดยไม่ได้รับอนุญาตฯลฯ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนเข้าไปในเมืองชุมชนหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ฯลฯ” นายธวัชชัยฯ พร้อมพวกให้การรับสารภาพ ตลอดข้อกล่าวหา ยกเว้น นส.สโรชาฯ ให้การปฎิเสธ ในข้อร่วมกันมีไว้ในครอบครองเพื่อการค้า เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองสาหร่าย เพื่อดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป.