จิตอาสาตำรวจทางหลวงชัยภูมิ มอบถุงยังชีพ ผ้าห่ม ช่วยผู้ป่วยติดเตียง

ตำรวจสอบสวนกลาง โดย ตำรวจทางหลวง

จิตอาสาตำรวจสอบสวนกลาง โดย บก.ทล., ส.ทล.6 กก.6 บก.ทล.(ชัยภูมิ) นำจิตอาสา 904, จิตอาสาตำรวจสอบสวนกลาง, จิตอาสาตำรวจทางหลวงชัยภูมิ, แม่บ้านตำรวจทางหลวง, อาสาจราจรตำรวจทางหลวงชัยภูมิ, ฝ่ายปกครองส่วนท้องถิ่น และจิตอาสาภาคีเครือข่าย ลงพื้นที่จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา “ทางหลวงห่วงใย ห่มกาย คลายหนาวชาวชัยภูมิ” มอบถุงยังชีพ ผ้าห่ม ให้กับประชาชนชาวชัยภูมิ และผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ ต.ซับสีทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

วันที่ 14 ธ.ค.2565 เวลาประมาณ 07.00 น. ณ จุดรวมพล ส.ทล.6 กก.6 บก.ทล.(ชัยภูมิ) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล. มอบหมายให้ พ.ต.อ.ชาคริต มงคลศรี รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.พิชญ์รุจ กุลวิมลประทีป ผกก.6 บก.ทล., พ.ต.ท.จิรพันธ์ จิระกุล รอง ผกก.ฯ ปฏิบัติราชการ กก.6 บก.ทล., พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง รอง ผกก.6 บก.ทล. พร้อมด้วย พ.ต.ท.ทวี ไพรสุวรรณ สว.ส.ทล.6 กก.6 บก.ทล.(ชัยภูมิ)

นำจิตอาสา 904, จิตอาสาตำรวจสอบสวนกลาง, จิตอาสาตำรวจทางหลวงชัยภูมิ, แม่บ้านตำรวจทางหลวง, อาสาจราจรตำรวจทางหลวงชัยภูมิ, ฝ่ายปกครองส่วนท้องถิ่น และจิตอาสาภาคีเครือข่าย ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ และผ้าห่ม ให้ประชาชนที่ประสบภัยหนาว ประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง ยารักษาโรค ของใช้จำเป็น น้ำดื่ม และผ้าห่ม รวมจำนวน 105 ชุด

โดยเวลาประมาณ 10.00 น. คณะฯ เดินทางโดยรถยนต์วิทยุตรวจการณ์ตำรวจทางหลวง ไปถึงพื้นที่ อบต.ซับสีทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ และดำเนินกิจกรรมมอบถุงยังชีพ ผ้าห่ม และถุงเท้า ให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในช่วงฤดูหนาว ซึ่งมีประชาชนที่ประสบภัยหนาวและมีความขาดแคลน เข้ารับมอบสิ่งของ ณ อบต.ซับสีทอง จำนวน 95 ราย

จากนั้นคณะฯ ได้เดินทางไปยังพื้นที่หมู่บ้าน มอบถุงยังชีพ และผ้าห่ม ให้กับประชาชนผู้ป่วยติดเตียง ที่ไม่สะดวกเดินทางมายังจุดรับมอบในพื้นที่ดังกล่าว จำนวน 10 ราย ประกอบด้วยประชาชนหมู่ที่ 1 บ้านหนองฉนวน จำนวน 1 ราย, หมู่ที่ 4 บ้านห้วยผักหนาม จำนวน 2 ราย, หมู่ที่ 6 บ้านลาดผักหนาม จำนวน 3 ราย, หมู่ที่ 7 บ้านไทรย้อย จำนวน 1 ราย, หมู่ที่ 8 บ้านกกผึ้ง จำนวน 1 ราย, หมู่ที่ 9 บ้านหัวเขื่อน จำนวน 1 ราย และหมู่ที่ 13 บ้านคำผักแพว จำนวน 1 ราย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งประชาชนที่ได้รับความช่วยเหลือ รวมทั้งผู้นำปกครองท้องถิ่นต่างรู้สึกดีใจ และขอบคุณตำรวจสอบสวนกลาง และคณะฯ ที่ไม่ทอดทิ้งประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

นอกจากนี้ ตำรวจสอบสวนกลาง โดย บก.ทล., ส.ทล.6 กก.6 บก.ทล.(ชัยภูมิ) ได้จัดเตรียมความพร้อมสำหรับการอำนวยความสะดวกการจราจร ให้บริการ ช่วยเหลือ พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ทางบนทางหลวงที่คาดว่าจะมีการจราจรหนาแน่น ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ที่ใกล้จะถึงนี้ โดยเฉพาะสายทาง ทล.201, 202, 205, 225 และ 12 ซึ่งเป็นเส้นทางสายหลักที่ประชาชนใช้สัญจรไปมา รวมทั้งการป้องกันอุบัติเหตุบนทางหลวง ตลอดจนบูรณาการการปฏิบัติในการดูแลป้องกันรักษาความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินประชาชนในเขตพื้นที่ใกล้เคียง