ตำรวจทางหลวงสกัดจับอดีตทหาร บุกขโมยปืนเอ็ม 16 จากค่าย ร.31 ลพบุรี หมายนำไปก่อเหตุยิงนายจ้าง

วันนี้ (22 ม.ค.) เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา นายสราวุธ ศิลป์มั่น อายุ 29 ปี ได้ก่อเหตุขโมยอาวุธปืน เอ็ม 16 จากค่าย ร.31 จ.ลพบุรี โดยใช้รถกระบะ โตโยต้า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บบ 4245 ลพบุรี แต่งล้อแม็ก ฝากระโปรงหน้า ติดสติกเกอร์สีดำ กระจกหน้าติดสติกเกอร์ ระบุข้อความ “หัวกะทิ” ขับออกจากค่ายทหารดังกล่าว

ทั้งนี้ จากแนวทางการสืบสวนสอบสวน พบว่า ผู้ก่อเหตุรายนี้เป็นอดีตทหารในค่ายดังกล่าว โดยตั้งใจขโมยอาวุธปืนไปก่อเหตุยิงนายจ้าง ที่สำนักงานรับเหมาก่อสร้าง ใกล้แยกประชาอุทิศ (แยกเหม่งจ๋าย) กทม. ขณะที่ศาลจังหวัดลพบุรี ได้ออกหมายจับ นายสราวุธ ในความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”

ต่อมาช่วงบ่ายวันเดียวกัน นายสราวุธ ได้ขับรถคันดังกล่าวมาถึง อ.วังน้อย จ.อยุธยา ทำให้ทาง กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งเฝ้าสังเกตการณ์ รถกระบะต้องสงสัย หากพบให้สกัดจับและแจ้งผู้บังคับบัญชา

กระทั่งเวลา 18.35 น. นายสราวุธ ได้ขับรถกระคันดังกล่าว ผ่านบริเวณมหาชัย ขาเข้า ทล 35 ถนนพระราม 2 กิโลเมตรที่ 49 ต.นาโคก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร และถูกตำรวจ กก.2 บก.ทล. จับกุมไว้บริเวณสถานีบริการน้ำมัน ถ.พระราม 2 อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ได้พร้อมของกลาง ปืนเอ็ม 16 ได้เมื่อเวลา 22.00 น. ที่ผ่านมา ก่อนถูกนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดยเบื้องต้นทางชุดจับกุมคิดว่าอาจจะเป็นการลักลอบขนเนื้อหมูออกนอกพื้นที่ จึงขอให้คนขับรถและผู้ประจำรถเปิดตู้ทึบด้านหลังกระบะ ก็พบว่าไม่ใช่เนื้อหมูแต่กลายเป็นกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวนมาก จึงได้ควบคุมตัวคนขับรถ และคนประจำรถ พร้อมของกลางทั้งหมด มาที่หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงบางโทรัด พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปจร.สภ.เมืองสมุทรสาคร มาตรวจสอบด้วย ก่อนที่จะนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งไปยัง สภ.เมืองสมุทรสาคร โดยกัญชาแห้งอัดแท่งนั้นมีทั้งหมด 595 ห่อ น้ำหนักรวม 625.3 กิโลกรัม ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ที่ร่วมกันลักลอบขนกัญชาแห้งอัดแท่งทราบชื่อต่อมาคือ นายชาญชัย ไชยบุตร อายุ 40 ปี ชาวจังหวัดชัยภูมิ กับ นายอุดร เพชรรักษา อายุ 43 ปี ชาวจังหวัดชุมพร ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่เปิดเผยรายละเอียดใดๆ ทั้งสิ้น โดยเฉพาะเส้นทางการรับซื้อและการขนกัญชาแห้งอัดแท่งว่าจะนำไปที่ใด ต้องรอสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้เสร็จสิ้นก่อน เพื่อขยายผลการจับกุมต่อไป