ตำรวจทางหลวง ร่วมกับ สภ.สำโรงเหนือ ตามรวบหนุ่มเสพยาบ้าขับรถหลบหนี ค้นในตัวพบยาบ้า 1 เม็ด

ตร.ทางหลวง ตามรวบหนุ่มเสพยาบ้า ซิ่งหนี 80 กิโล ขับรถชนแหกด่าน ตำรวจ 3 พื้นที่ระดมกำลังสกัดไว้ได้

วันที่ 10 ส.ค.65 พ.ต.ท.ปรัชญา กัมลาศพิทักษ์ สวญ.ทล.2 กก.8 บก.ทล. สั่งการให้ตำรวจทางหลวงตรวจสอบ หลังศูนย์วิทยุ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. รับผิดชอบพื้นที่ ถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนตะวันตก ได้รับการประสานจาก สภ.สำโรงเหนือ เมื่อวันที่ 9 ส.ค. เวลา 20.40 น.ที่ผ่านมา มีรถยนต์ต้องสงสัยฝ่าด่าน และเฉี่ยวชนรถยนต์คนอื่น บริเวณจุดตรวจ-จุดสกัด ของ สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ ที่ท้ายซอยไปรษณีย์ ถ.ศรีนครินทร์ ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ และหลบหนีไป โดยใช้เส้นทางถ.ศรีนครินทร์ มุ่งหน้าแยกศรีเทพา เลี้ยวขวาเข้าถ.เทพารักษ์ มาเข้าถ.สุขุมวิท ขึ้นทางด่วนถ.กาญจนาภิเษก และมาลงด่านบางขุนเทียน เข้าถ.กาญจนาภิเษก วงแหวนตะวันตก มุ่งหน้าบางบัวทอง โดยมีรถยนต์, รถ จยย. ของ สภ.สำโรงเหนือ ไล่ติดตามมา ขอให้ตำรวจทางหลวงช่วยสกัดจับ

ตำรวจทางหลวงหน่วยบริการตำรวจทางหลวงบางแค บางใหญ่ และคูบางหลวง จึงร่วมไล่ติดตาม และวางแผนสกัดจับ จนพบรถคันดังกล่าวในพื้นที่รับผิดชอบ และได้ติดตามเรื่อยมา ทั้งนี้ตำรวจทางหลวง ให้สัญญาณหยุดรถหลายครั้ง แต่คนขับไม่ยอมหยุด โดยรถคันดังกล่าวเป็นรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคลตู้ทึบสีขาว ทะเบียน 3 ฒท-707 กทม. มีลักษณะการขับขี่ ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนผู้อื่น มีร่องรอยการเฉี่ยวชนรอบคัน จนสุดท้ายสามารถสกัดจับได้ บริเวณ ทางหลวงหมายเลข 3111 ต.บ้านม้า อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา รวมระยะทางกว่า 80 โล โดยมีนาย ณัฐพล อ้นอ่ำ เป็นผู้ขับขี่

จากการสอบสวนจับกุมนายณัฐพล รับสารภาพว่าเสพยาบ้า มาก่อนจำนวน 1 เม็ด จึงกลัวจะถูกดำเนินคดี จึงฝ่าด่านจุดตรวจ-จุดสกัดดังกล่าว และยังค้นพบยาบ้าในตัวอีก 1 เม็ดพบบริเวณ ช่องลับกระเป๋ากางเกงยีนส์ด้านหน้าข้างขวา ที่นายณัฐพล สวมใส่ ตำรวจทางหลวงจึงร่วม สภ.สำโรงเหนือ ควบคุมตัวดำเนินคดีข้อหา “เป็นผู้ขับขี่รถยนต์เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน), ขับขี่รถยนต์โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น, ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย, มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ. สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.